Học sinh Greenfield School đưa ra những lập luận sắc bén về những điều ‘được” và “mất” của mạng xã hội

Vừa qua, trong giờ học Kỹ năng sống, các bạn học sinh 7A4 đã cùng thảo luận về những điều “được” và “mất” của mạng xã hội dưới hình thức một cuộc thi tranh biện hết sức kịch tính, gay cấn.

Tiết học được áp dụng phương pháp Lớp học đảo ngược (Flipped Classroom). Theo phương pháp này, các bạn học sinh chủ động tìm hiểu, nghiên cứu bài học từ trước. Thời gian ở trên lớp được dành để thảo luận, đặt câu hỏi, giải đáp thắc mắc, tranh biện dựa trên kiến thức được tìm hiểu trước đó.

Ở vị trí Ủng hộ, team Duy Phúc, Minh Quang, Đắc Tâm, Tuệ Anh với phong thái tự tin đã đưa ra những luận điểm thuyết phục khi cho rằng mạng xã hội giúp kết nối bạn bè, gia đình và cộng đồng, đặc biệt là giúp ích cho việc học online trong thời gian nghỉ phòng chống Covid-19. Cũng theo team Ủng hộ, mạng xã hội còn là phương tiện để kinh doanh, quảng cáo miễn phí. Thông qua mạng xã hội, người dùng cũng có thể giải trí dễ dàng, thuận tiện hay thể hiện, phát huy tài năng của bản thân.

Phản bác lại ý kiến của team Ủng hộ, team Phản đối gồm Thảo Anh, Hà Vy, Minh Thu, Minh Hải đã đưa ra những lập luận chặt chẽ về tác hại của mạng xã hội như: có khả năng gây nghiện cao, mất nhiều thời gian, giảm tương tác trực tiếp, triệt tiêu sự sáng tạo và tiềm ẩn nhiều rủi ro về đời sống cá nhân hay sự cân bằng cảm xúc do quá mải mê, ganh đua số lượng like.

Sau màn tranh biện, các bạn học sinh được cô giáo đưa ra góp ý và những lời khuyên giúp màn tranh biện trở nên hoàn thiện hơn. Không đặt nặng việc thắng, thua; điều quan trọng sau cùng các bạn học được từ giờ học thú vị này là hiểu thêm về tranh biện; có thái độ tôn trọng, đúng mực với người khác; nhận thức được lợi ích, tác hại của mạng xã hội, từ đó có những lựa chọn phù hợp. Các bạn cũng được khuyến khích thể hiện bản thân qua hệ thống luận điểm rõ ràng cùng sự hiểu biết sâu rộng về các vấn đề xã hội khác nhau trong cuộc sống.

 

 

 

0911.008.567