Chúng ta học nhảy múa để làm gì?

Phòng học múa một buổi chiều tháng 5, hơn 20 bạn nhỏ lớp 1A6 được cô giáo tỉ mỉ chỉ dẫn thực hiện từng động tác. Đây là buổi học thứ 3 của các con kể từ khi quay trở lại trường sau đợt nghỉ tại nhà để phòng chống dịch Covid-19.

Trở lại trường sau một quãng thời gian dài, những bài học mà các con tập luyện trước đó đã “rơi rớt” ít nhiều. Các bạn nhỏ – với bản tính hiếu động, tinh nghịch – lúc đầu còn lơ đãng bỏ qua lời chỉ dẫn của cô giáo, mặc sức vui đùa và làm bất cứ gì mình thích hay thậm chí, một bạn nhỏ còn phụng phịu nhất quyết không chịu xếp hàng theo hướng dẫn vì “Con không thích đứng ở đó!”. Nhưng chỉ ít phút sau, khi một vài bạn nhỏ tập trung, các bạn nhỏ hiếu động ngay lập tức làm đúng những gì mà các con thấy. Cầm quạt đúng cách, nhún chân theo nhịp, di chuyển lên xuống…, tất cả đòi hỏi các con phải kiên nhẫn thực hiện.

Những tiết mục thi tài trong Step Up – 1 cuộc thi nhảy múa thường niên Greenfield School tổ chức cho các con học sinh; những vũ điệu đồng đều không kém dàn vũ công chuyên nghiệp trong Đại nhạc hội Hello Summer; những màn trình diễn bắt mắt trong các sự kiện lớn… đều để lại ấn tượng với các bậc phụ huynh và công chúng. Nhưng ít người biết, những tiết mục biểu diễn ấn tượng đó đều bắt đầu từ những giờ học trong phòng múa, và là thành quả từ sự luyện tập không ngừng nghỉ của cả cô và trò nhà trường.

Đầu tư thời gian, công sức như vậy để học nhảy múa có phải chỉ để cho vui, hay đổi lại là những phút hào quang trên sân khấu? Thực tế, những giờ học nhảy múa không chỉ có tác dụng về thể chất mà còn tác động để phát triển trí tuệ của các con học sinh. Đặc biệt, đó còn là cách tuyệt vời để những đứa trẻ kết nối với nhau. Khi giai điệu thay cho những khúc mắc, khi điệu nhảy thay cho những hờn giận “ẩm ương” giữa các cô cậu học trò, thì nhảy múa không còn là một môn học mà còn là sợi dây kết nối thật thân thiện và tự nhiên.

Hãy giữ mãi tinh thần “Học để vui, vui để học” như thế này, các con nhé!

Greenfield School

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related news

CÔ HOÀNG HẰNG – DẠY TOÁN LÀ MỘT VIỆC MẠO HIỂM NHƯNG ĐẦY KÍCH THÍCH VÀ HƯNG PHẤN

Đối với cô Hoàng Thị Thanh Hằng (Tổ trưởng tổ Toán THCS), sự mới mẻ trong phương pháp giảng dạy luôn là điều quan trọng. Điều đó không chỉ tạo nên sự hứng thú, kích thích sự tìm tòi ở các con học sinh với môn học, mà còn là động lực để suy nghĩ…

1 THẬP KỶ LÀM “NGƯỜI GIEO HẠT” – CHỈ MONG TÌNH YÊU VỚI TIẾNG ANH CỦA CÁC CON HỌC SINH “NẢY MẦM”

Hành trình 10 năm “gieo hạt”, khơi dậy tình yêu với bộ môn Tiếng Anh của cô Hương Sen (Giáo viên Tiếng Anh Tiểu học) tại Greenfield School quả thật không hề dễ dàng. Nhưng bằng niềm đam mê cháy bỏng về việc đào tạo những thế hệ con trẻ tài năng, bản lĩnh và…

10 NĂM CHINH PHỤC TRÁI TIM CON TRẺ

Hành trình 10 năm của cô Trần Lệ Xuân (Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A1, tổ 2) tại Greenfield School là hành trình chinh phục trái tim của các con trẻ. Với cô, mỗi con người đều là một thế giới hoàn toàn độc lập. Với các con học sinh Tiểu học, muốn dạy các…