CẤU PHẦN

CHƯƠNG TRÌNH STEM ROBOTICS

  • Chương trình STEM ROBOTICS được đưa vào giảng dạy chính thức với thời lượng 1 tiết/tuần dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 và các CLB Năng khiếu vào cuối tuần và sau giờ học.
  • Các bài học trong chương trình STEM-Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng Robot Kits và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ – Kỹ thuật – Khoa học – Toán học.
  • Với cách tiếp cận ‘Hand-on, mind-on’ (thực hành, động não) các hoạt động học STEM-Robotics sẽ khuấy động trí tưởng tượng cũng như khả năng sáng tạo của học sinh. Cách tiếp cận của chương trình giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng việc thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên hệ với các hoạt động trong thế giới tự nhiên với học sinh.
  • Chương trình cũng được thiết kế phù hợp với những học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm về lập trình nhưng mong muốn được học những kiến thức cơ bản về lập trình.

NGOẠI NGỮ HỘI NHẬP

  • Để sẵn sàng cho việc hội nhập trong thế kỉ 21, chương trình Tiếng Anh được tăng cường từ 7 – 11 tiết/tuần (18 – 29% thời lượng học tập); giáo viên bản ngữ đến từ nhiều quốc gia là những điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho sự phát triển các kĩ năng nghe-nói-đọc-viết và sự tự tin khi sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.
  • Các cuộc thi lấy chứng chỉ như Starters, Movers, Flyers được tổ chức để học sinh có cơ hội khẳng định năng lực Tiếng Anh của mình;
  • Học sinh hệ Cambridge sẽ được tham dự các kỳ thi chuẩn quốc tế và được đánh giá, cấp bằng có giá trị toàn cầu.

abc

CHƯƠNG TRÌNH LÃNH ĐẠO BẢN THÂN – The Leader in Me

  • Chương trình Lãnh đạo bản thân (The Leader in Me – TLiM) được liên kết và mua bản quyền của tập đoàn Franklin Covey (Hoa Kỳ) để đưa vào giảng dạy tại các lớp.
  • Chương trình TLiM hoạt động như một hệ điều hành tư duy làm thay đổi sâu sắc cách nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như phụ huynh và nhà trường kết nối xoay quanh tư tưởng “Lấy học sinh làm trung tâm”. Quy trình này hướng tới chuyển đổi trường học toàn diện trong đó tập trung trang bị bộ kỹ năng thế kỷ 21 cho học sinh từ Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT.
  • Nội dung cốt lõi của Chương trình “The leader in me” được xây dựng dựa trên cuốn sách phát triển năng lực cá nhân nổi tiếng thế giới trong suốt 25 năm – sách “7 thói quen của người thành đạt” với những quy tắc bền vững, mang tính khả dụng toàn cầu.
  • Thông qua việc rèn luyện “7 thói quen của người thành đạt” trong mọi hoạt động tại Trường và ở Nhà, các học sinh sẽ học được những thói quen tốt, trở nên chủ động, tự tin, tự lập trong học tập và cuộc sống. Bởi tinh thần “Lãnh đạo bản thân” chính là cách các em chủ động đối mặt với các tình huống trong cuộc sống, sống có trách nhiệm với bản thân và bố mẹ, thầy cô thông qua những hành động nhỏ hằng ngày.

CHƯƠNG TRÌNH TOÁN TƯ DUY

  • Chương trình Toán Tư duy được xây dựng riêng cho trường Đoàn Thị Điểm Greenfield bởi PGS.TS Harvard Lê Anh Vinh trên cơ sở chuẩn kiến thức kỹ năng của Bộ GD&ĐT, tích hợp các nội dung của chương trình nước ngoài như Mỹ, Nga và Singapore.
  • Triển khai đồng bộ cho các khối lớp 1 – 5 và chương trình bổ trợ cho các khối lớp  6 – 9.
  • Chương trình Toán Tư duy sẽ giúp học sinh tập trung phát triển khả năng tư duy, lập luận logic, kỹ năng đặt và giải quyết vấn đề của học sinh, từ đó yêu thích và hứng thú với môn học, hiểu được ý nghĩa của việc học toán, hình thành thái độ tích cực trong học tập.

abc

CHƯƠNG TRÌNH TIN HỌC QUỐC TẾ

  • IC3 Spark (Internet and Computing Core Certification Spark) là chứng chỉ quốc tế kiểm tra và đánh giá những kiến thức, kỹ năng cơ bản và cần thiết nhất về công nghệ số dành cho học sinh Tiểu học.
  • IC3 là tiêu chuẩn toàn cầu về năng lực sử dụng các ứng dụng công nghệ, thiết bị kỹ thuật số mới nhất hiện nay được công nhận bởi các tổ chức uy tín trên toàn thế giới. (Dành cho HS khối 6, 7, 8.
  • MOS là chứng chỉ duy nhất xác nhận kỹ năng sử dụng phần mềm tin học văn phòng Microsoft Office và do Microsoft trực tiếp cấp chứng chỉ.
  • Các chứng chỉ này do Tổ chức Tin học thế giới cấp giá trị thời hạn.

 

CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM VÀ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

  • Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một phần quan trọng trong hoạt động giáo dục của Nhà trường. Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo giúp học sinh:
  • Tự tin phát triển và vượt qua các thử thách của xã hội hiện đại đang không ngừng vận động;
  • Có tư duy cởi mở, sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, biết nhìn nhận, đánh giá đa chiều và tôn trọng sự khác biệt;
  • Suy nghĩ và hành động sáng tạo, dám khác biệt và dám thay đổi để thành công;
  • Trở thành những cá nhân sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, môi trường và xã hội;
  • Tùy từng mục tiêu và lứa tuổi, các hoạt động trải nghiệm được lựa chọn và thiết kế cho phù hợp: Giải thi đấu bóng đá Đoàn Thị Điểm Greenfield; Giải thi đấu cờ vua Epic Chess Move; Giải bơi Chinh phục đường đua xanh; Thi nhảy Dare to Dance, Giải Tranh biện Tiếng Anh mở rộng Speak Out, Các chuyến thăm quan dã ngoại; Giao lưu văn hóa Quốc tế….