Giúp ĐTĐG-ers phát triển tư duy qua môn “Góc nhìn toàn cầu”

Bắt đầu từ năm học 2019 – 2020, Khối Cambridge chính thức đưa môn học “Góc nhìn toàn cầu – Global Perspectives” vào chương trình học chính khóa cho học sinh Khối 6. Mục tiêu của môn học không định hướng suy nghĩ của học sinh giống nhau, mà khuyến khích các con tư duy rộng mở đối với sự phức tạp của thế giới và tư duy con người, khuyến khích sự thấu cảm bằng những trải nghiệm đa dạng.

Trong môn học “Góc nhìn toàn cầu”, các con học sinh được tiếp cận các vấn đề toàn cầu, từ đời sống, khoa học, tới văn hóa, nghệ thuật… và đưa ra giải pháp cho những vấn đề đó thông qua hoạt động hợp tác. Với thiết kế môn học như ở trường Đại học (bài thi viết, dự án, trình bày), các con sẽ được rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, sử dụng tiếng Anh thành thạo hơn và đặc biệt là nâng cao tư duy về các vấn đề toàn cầu.

Ở dự án đầu tiên của bộ môn “Góc nhìn toàn cầu”, ĐTĐG-ers 6C1 đã cùng thực hiện dự án “Mid-autumn Festivals in the word – Trung thu trên thế giới”. Trong đó, các con sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Lễ Trung thu; đặc trưng về ngày Lễ Trung thu ở các quốc gia khác nhau trên thế giới và viết cảm nhận hoặc kỷ niệm về ngày Lễ Trung thu.

Toàn bộ kiến thức, thuyết trình, phản biện, nhận xét được thể hiện thông qua ngôn ngữ tiếng Anh. Các con làm việc theo hình thức chia nhóm – hình thức học này vừa giúp các con tăng khả năng phát ngôn, vừa giúp các con biết tận dụng cơ hội lắng nghe ý kiến của bạn bè. Đồng thời, khi trình bày trước cả lớp, các con không còn bó hẹp ở vai trò người tiếp nhận thông tin, mà trở thành những nhà thám hiểm, phản biện và bảo vệ chính kiến của bản thân, có trách nhiệm với thông tin, lời nói mình đưa ra.

Mời bố mẹ, thầy cô cùng “bước chân” vào một giờ “Góc nhìn toàn cầu” của lớp 6C1 để xem các con thể hiện góc nhìn của mình như thế nào nhé!